top of page
ค้นหา

กันแดด รับซัมเมอร์ เตรียมผิวแข็งแรงท้าแดด ไร้ฝ้ากระ

กันแดด รับซัมเมอร์ เตรียมผิวแข็งแรงท้าแดด ไร้ฝ้ากระ

รู้ได้ทันทีว่าแสงแดดตัวนี้ทำลายงผิวของเราให้บอบบาง ทำร้าบเกราะปกป้องผิว กันแดด รับซัมเมอร์ ป้องกันผิวจาก รังสี UVA UVB เรื่องของริ้วรอยแห่งวัย เผยผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น เปล่งประกาย ไร้ปัญหา ฝ้ารกะ ริ้วรอย และมะเร็งผิวหนัง

แสงแดด เมืองไทยเล่นเอาสภาพอากาศร้อนไปถึง 40 องศาทำให้หน้าหมองคล้ำ ผิวหยาบกร้าน มีจุดด่างดำ รังสียูวีจากแดดจะทำลายเส้นใยในผิวหนังหรืออีลาสติน รังสียูวีในแสงแดด มีเคลื่อนแม่เหล้กไฟฟ้า ทั้ง แสง อัตราไวโอเลตและรังสีอินฟาเรด เป็นต้น ทำรา้ยผิวโดยตรง การทาครีมกันแดด สำคัญและจำเป็นอย่างมากทั้งผู้ชายและคุณหญิง เพื่อป้องกันผิวไม่ให้ถูกทร้าย วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกัน กันแดด ว่าควรเลือกใช้กันแดดอย่างไรเพื่อปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพสูงสูชุดและการดูแลผิวหน้าให้แข็งแรงไร้ปัญหาผิว กวนใจคุณกัน



ประเภทตามกลไกการป้องกันแสงแดด

ครีมกันแดดสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ สารกันแดดแบบเคมี และสารกันแดดแบบกายภาพ ดังนี้

1.สารกันแดดแบบเคมี (Chemical Absorbers) ครีมกันแดดประเภทนี้จะปกป้องผิวจากแสงแดด โดยใช้สารเคมีที่มีคุณสมบัติดูดซับแสงแดดที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีบนผิวหนัง สารกันแดดชนิดนี้มีประสิทธิภาพต่างกันไปตามชนิดของสารกรองแสงที่ช่วยป้องกันรังสียูวีเอ (Ultraviolet A) และรังสียูวีบี (Ultraviolet B) ทั้งนี้ สารกันแดดแบบเคมีมักไม่คงทน รวมทั้งก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้

2.สารกันแดดแบบกายภาพ (Physical Blockers) ครีมกันแดดที่ผสมสารกันแดดแบบกายภาพ จะปกป้องผิวจากแสงแดด โดยใช้สารเคมีที่มีคุณสมบัติสะท้อนรังสีจากแสงแดดออกไป สารกันแดดชนิดนี้ป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอและรังสียูวีบี ไม่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาเคมีกับผิวหนัง อย่างไรก็ตาม สารกันแดดแบบกายภาพจะมีเนื้อครีมที่ข้นและเหนียวเหนอะหนะ


วิธีการเลือกกันแดดที่ในหน้าร้อน

1. ค่าการปกป้องแสงแดด มีการระบุค่า SPF และ PA ในการปกป้องรังสี UVB และ UVA ตามลำดับ โดยสามารถป้องกันได้ทั้งการไหม้ของผิว และป้องกันการทำลายชั้นคอลลาเจนผิว จุดด่างดำ ไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยได้ โดยอาจเลือกที่ SPF 30 ขึ้นไป และ PA ++ หรือมากกว่าในวันปกติก็เพียงพอแล้วนะคะ แต่หากวันไหนต้องตากแดดเยอะมากๆ อาจะไปถึง SPF50 หรือ PA+++ ขึ้นไปก็ได้ค่ะ

2.เลือกรูปแบบของสารกันแดดหากเป็นผิวแพ้ ระคายเคืองง่าย หรือผิวเด็ก อาจะเลือกกันแดดที่เป็นรูปแบบ Physical Suncreen เพราะเสี่ยงต่อการระคายเคืองที่น้อยกว่า Chemical Suncreen แต่ต้องยอมรับว่าแบบ Physical อาจจะให้เนื้อสัมผัสไม่เบาสบายเท่า หรืออาจทำให้เกิดคราบขาวได้ แต่ปัจจุบันเนตพบว่ามีหลายแบรนด์นะคะที่ทำออกมาได้เบาสบาย ไม่เป็นคราบค่ะ อย่างไรก็ดี ไม่อยากให้กังวล Chemical Suncreen ค่ะ เพราะหากไม่ได้เป็นผิวแพ้ง่ายอะไร ก็ถือว่าใช้ได้สบายๆ แถมส่วนใหญ่ยังเนื้อสัมผัสดีมากๆ ค่ะ

3.เลือกชนิดกันน้ำกันเหงื่อหากทำได้ จริงๆ อันนี้ไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่สำหรับในทุกวันนะคะ แต่เหมาะกับคนเหงื่อเยอะในหน้าร้อน หรือหากใครมีกิจกรรมทางน้ำช่วง Summer หรือ สเปรย์กันแดด ที่สามารถพกพาได้สะดวกสามารถฉีดได้ระหว่างวัน

4.เลือกที่มีสารบำรุงผิวอื่นๆเพิ่มโดยเฉพาะที่มีสาร antioxidants หรือ brightening ควบคู่ เพราะนอกจากป้องกันรังสี UV ได้แล้วยังมีสาร antioxidants ลดการทำลายผิวจากงรังสี UV อย่างต่อเนื่อง และหากบางแบรนด์มีสาร brightening ก็จะช่วยลดการกระตุ้นการสร้างเม็ดสี ทำให้จุดด่างดำเกิดขึ้นน้อยลงด้วยค่ะ ปัจจุบันอาจจะมองหา anti-pollution เพิ่มเติมเพื่อปกป้องผิวจากการทำลายของมลภาวะด้วยก็ได้

5.เลือกเนื้อสัมผัสและfinishที่ชอบข้อสุดท้ายแต่สำคัญที่สุด เนตเขียนบ่อยมาก ว่ากันแดดที่ดี คือ กันแดดที่เราทา หากดีแค่ไหนแต่ไม่ชอบเนื้อสัมผัส หรือทาแล้วไม่ชอบ finish ที่ได้ ก็จะทำให้เราไม่อยากทาอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้เราขยาดในการทากันแดดเลยด้วยซ้ำ สำหรับหน้าร้อนลองเลือกกันแดดเนื้อเจล เนื้อน้ำ หรือน้ำนมเบาสบายผิว หรือบางคนไม่อยาก Layer หลายชั้น การเลือกกันแดดที่เป็นเนื้อเบสแต่งหน้าแบบ all in one เลยในทีเดียวก็ทำให้ง่ายดีค่ะ



ดูแลผิวหน้าให้แข็งแรงไร้ปัญหาผิว

ล้างหน้าให้สะอาด ควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ไม่มากไปกว่านั้น เพราะการล้างหน้าบ่อย ๆ จะยิ่งกระตุ้นการเกิดสิวผดให้รุนแรงขึ้น และไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวหน้าแห้ง จนเกิดการระคายเคือง เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองบนใบหน้าและกระตุ้นให้เกิดสิวผดได้

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง นอกจากล้างหน้าให้สะอาดแล้วผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็ควรช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง ครีมลดสิวผดที่ดีคือการดูแลให้เกราะปกป้องผิวแข็งแรงขึ้น เพราะคนที่เป็นสิวผดมักมีผิวอ่อนแอแพ้ง่าย ช่วยหยุดการทำร้ายของเซลล์ต่อเนื่องจากรังสียูวี และช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคือง

เลี่ยงการสครับผิว จริงอยู่ที่การสครับผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเพื่อให้เซลล์ผิวใหม่เกิดขึ้น แต่หากสครับผิวบ่อยเกินไป แรงเกินไปอาจเป็นการรบกวนผิว ทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองจนเกิดสิวผดได้

แนะนำ สเปรย์กันแดด สูตรใหม่ล่าสุดเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องมากขึ้น

  • KANDA Essence UV and Anto Pollution Spray กันดะสเปรย์กันแดดสูตรบำรุงผิว : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรบำรุงผิว เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Aloe Vera Anti Pollution and UV Spray กันดะสเปรย์กันแดด สูตรอโลเวร่า : . กันดะสเปรย์กันแดดสูตรอโลเวร่า เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีสารสกัดจากอโลเวร่า ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Frangrance Free Anti Pollution and UV Spray กันดะสเปรย์กันแดดสูตรไม่มีน้ำหอม : กันดะสเปรย์กันแดดและป้องกันผิวจากมลภาวะ สูตรไม่มีน้ำหอม เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV Spray กันดะสเปรย์กันแดด สูตรกลิ่นพีช : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรกลิ่นพีช เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีกลิ่นพีชหอมสดชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว



ดังนั้น การรักษาผิวให้กลับไปดีดังเดิมจึงเป็นไปได้ยาก และอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังจากรังสียูวีได้ด้วยเช่นกัน อย่ามองข้ามการทาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิว หมั่นทาครีมกันแดด หรือ สเปรย์กันแดด ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี และสวมใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดผิวกาย สวมหมวกที่มีปีกปิดใบหน้าจากแสงแดด

คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามเรื่องการทำความสะอาดเวลาสัมผัสกับสิ่งของต่างๆทำให้เกิดปัญหาผิว กวนใจ และยิ่ง โควิด สิวบุก จากการที่เราชอบเอามือสัมผัสกับในหน้า จัดหน้ากกาอนามัย เนื่องจากมีขนาดใหญ่เกินไป หรือเวลาที่พูดคุยทำให้หน้ากากเคลื่อนลงมา ทำให้เราต้องจับหน้ากากอนามัยบ่อยๆ และไม่ล้างมือให้สะอาดมากนัก การที่เราเจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อโรคและสิ่งสกปรกจะหลุดออกไปได้ง่ายๆ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด รับซัมเมอร์

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com




ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page