top of page
ค้นหา

ริ้วรอย ตีนกา ผิวหย่อนคล้อย ปัญหากวนใจสาวๆอายุใกล้เลข3

อัปเดตเมื่อ 16 ธ.ค. 2564

ริ้วรอย ตีนกา ผิวหย่อนคล้อย ปัญหากวนใจสาวๆอายุใกล้เลข3

ริ้วรอย ตีนกา ผิวหย่อนคล้อย ปัญหากวนใจสำหรับสาวๆที่อายุจะขึ้นเลข 3 เมื่ออายุมากขึ้นเห็นริ้วรอยชัดขึ้น ผิวหย่อนคล้อยมากขึ้น ผิวจะมีความหมองคล้ำและเริ่มขาดความกระชับ มีสภาพขาดความชุ่มชื้นและแห้งลง การผลิตน้ำมันลดลง ทำให้ปริมาณน้ำมันที่ปกป้องผิวมีน้อยลง ริ้วรอยปรากฎชัดขึ้นโดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตาและปาก ความยืดหยุ่นของผิวลดลง เนื่องจากคอลลาเจนและอิลาสตินมีการเสื่อมลง ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อความสวยงามบนใบหน้าของสาว ๆ

เนื่องจาก ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัยนั่นเอง ริ้วรอย ตีนกา ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าเกิดจากการแสดงสีหน้าและการแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการหัวเราะ การยิ้ม การพูดคุยระหว่างวัน เป็นสาเหตุทำให้ใบหน้าของสาวๆเกิดริ้วรอยได้ โดยเฉพาะบริเวณหางตาและช่วงระหว่างคิ้วทั้งสองข้าง ยิ่งนานวันเข้าริ้วรอยเหล่านี้จะค่อย ๆ ชัดและลึกลงเรื่อย ๆ และมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้ัน เพราะอายุที่เพิ่มมากขึ้น เซลล์ผิวหนังจะแบ่งตัวค่อนข้างช้า ผิวหนังชั้นหนังแท้จะเริ่มบางลง ตัวช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นและความแข็งแรงแก่ผิวหนังจะค่อย ๆ ลดลง ส่งผลให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอย เป็นปัญหาความงามที่หลายคนต้องเผชิญเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น



รักษาริ้วรอยด้วยตัวเอง

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควรทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเป็นประจำ ที่พบได้มากในผัก ผลไม้ และ ธัญพืช และควรหลีกเลี่ยงการดื่มคาเฟอีน การรับประทานอาหารแปรรูป และอาหารที่มีเกลือหรือน้ำตาลสูง ก็จะช่วยชะลอ ทำให้ริ้วรอยเกิดขึ้นได้ช้าลง

  • แตงโม มีวิตามินเอและซี ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เมล็ดแตงโมเต็มไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระได้ดี ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระซึ่งมีประโยชน์ในการต่อต้านความชรา และยังช่วยรักษาสมดุลระบบเลือดและกระดูก นอกจากนี้เนื่องจากแตงโมมีปริมาณของน้ำสูง จึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

  • อะโวคาโดจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวอย่าง วิตามินอี และวิตามินบีรวม ช่วยต้าน ริ้วรอย ได้อย่างดี

  • องุ่น เป็นผลไม้ที่ช่วยชะลอความแก่ได้ดี ช่วยปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์จากอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ช่วยลดกระบวนการสร้างเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ อันเป็นสาเหตุของฝ้า กระ หรือจุดด่างดำ

  • แอปเปิ้ล นอกจากจะเป็นผลไม้ที่ช่วยเรื่องควบคุมน้ำหนัก แอปเปิ้ลยังมากไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ส่งเสริมการทำงานของเซลล์ผิวหนัง ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ช่วยยับยั้งการเกิดฝ้า และชะลอความแก่ให้ผิวหนัง

  • ส้ม แหล่งรวมวิตามินซี สารอาหารอันดับหนึ่งที่ดีต่อผิวของเรามากที่สุด เพราะช่วยซ่อมแซมและรักษาเซลล์ผิวหนังที่ถูกทำลายให้กลับคืนสภาพได้ดังเดิม

ไม่สูบบุหรี่ การสูบบุหรี่ส่งผลเสียต่อสุขภาพและยังกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารอนุมูลอิสระเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า เพราะสารในบุหรี่ทำให้ผิวแห้งกร้าน และควันยังเป็นมลภาวะที่ส่งผลต่อผิวอีกด้วย

  • เลิกนอนตะแคงหรือนอนคว่ำหน้าบ่อย เนื่องการการนอนใช้เวลาค่อยข้างนาน การนอนให้ใบหน้าทับกับหมอนเป็นเวลานาน ๆ อาจส่งผลให้ผิวหน้ายับย่นเป็นรอยได้ง่าย

  • หลีกเลี่ยงการขยี้ตา ทำให้ผิวระคายเคืองและเสี่ยงต่อการเป็นรอย เพราะการขยี้ตาแรง ๆ บ่อย ๆ ทำร้ายผิวใต้ตาโดยตรง ซึ่งผิวหนังใต้ดวงตาเป็นผิวหนังที่บอบบาง จะทำให้บริเวณรอบดวงตาเกิดริ้วรอย หรือรอยตีนกาแบบตื้น ๆ ได้ง่าย นอกจากนี้ยังจะทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย แต่คนที่ อายุยังน้อย ปัญหานี้อาจจะยังไม่เห็นผลชัดเจนเท่าไร แต่ถ้าหากอายุเพิ่มมาก ความยืดหยุ่นของผิวก็จะลดลง และจะทำให้เกิดริ้วรอยลึก

  • ใช้สีหน้าอย่างพอดี สาวๆหลายคนคง งง ๆ และทำตามค่อนข้างยาก แต่ว่าการใช้สีหน้าเพื่อแสดงอารมณ์มากเกินไปบ่อยๆ จัดเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยตีนกาดังนั้นควรระวัดระวัง เช่น ไม่เลิกคิ้วบ่อยๆ ไม่หยีตาหรือหัวเราะปากกว้างมากในเวลานานๆ

  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ผิวกระชับและสามารถช่วย ลดริ้วรอย ลงได้ เพราะการออกกำลังกายช่วยสร้างคอลเจนให้กับผิว ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวหนังกระชับและยืดหยุ่นด้วย

  • เลือกครีมบำรุงผิว เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยปกป้องผิวจากแดด ด้วยการใช้ครีมกันแดดที่มีค่าป้องกันแสงแดด (SPF) ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปอย่างสม่ำเสมอ เพราะแสงแดดจะเป็นตัวการ การหยุดสร้างคอลลาเจนในผิว จนทำให้ผิวรอบดวงตาที่มีคอลลาเจนและอีลาสตินที่น้อยอยู่แล้วยิ่งแย่ไปใหญ่ ดังนั้นควรหันมาปกป้องดวงตาทุกครั้งก่อนการออกแดดด้วยการทาครีมกันแดดและสวมใส่แว่นกันแดดอยู่เสมอ รวมไปถึงการระวังแสงจากจอคอมพิวเตอร์ที่อาจสว่างมากเกินไปจนทำให้ต้องหรี่ตาทั้งวัน ถ้าไม่อยากให้ตีนกามาเยือน ก็ควรปรับแสงให้น้อยลงและเหมาะสม

  • ทำทรีตเมนต์ให้กับผิว เพื่อการขจัดปัญหาแต่ละสภาพผิว ให้ประโยชน์โดยรวมกับผิวหน้าให้ผิวแลดูใส กระจ่าง ไม่หมองคล้ำ ควรเลือกใช้วิธีการทรีทเม้นท์ผิวหน้า ที่ผลัดผิวชนิดที่อ่อนโยน เพื่อให้ผิวหน้าได้ฟื้นฟู ทำอย่างน้อย อาทิตย์ละ 1 ครั้ง/ สัปดาห์

  • ป้องกันแสงแดด ต้องปกป้องผิกจากแสงแดด เพราะว่าแสงแดดทำให้ผิวของเราอ่อนแอ เกิดรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ ฝ้า กระ รวมไปถึงสิวอีกด้วย รู้หรือไม่ว่า กันแดด สำคัญอย่างไร ซึ่งกันแดดถือว่าสำคัญมากกับผิวของเรา อย่าไว้วางใจแดดประเทศไทย ควรมีไว้ป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำลาย


อีก 1 ตัวช่วยที่จะดูแลผิวของคุณให้ห่างไกลจาก ริ้วรอย บนใบหน้า กันดะ ฮอชพลาเซนต้าซุปเปอร์เซรั่ม (KANDA HORSE PLACENTA SUPER SERUM) เป็นเซรั่มบำรุงผิว มีส่วนผสมของ Horse Placenta บริสุทธิ์จากญี่ปุ่น เป็นสารสกัดที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ฝ้าและกระดูจางลงเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ให้ความชุ่มชื่นกระชับรูขุมขนและช่วยให้ริ้วริยดูตื้นขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่อุดตันผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนจึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว Kanda Horse Placenta Super Serum is whitening serum with Horse Placenta Extract in which provide brightening and Anti-aging solution. Prevent wrinkle and improve your skin condition. Kanda Horse Placenta Super Serum is paraben free and suitable for all skin type.

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ริ้วรอย ตีนกา


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


กันดะ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม เซรั่มบำรุงผิว มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 60 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page